Bồn bể chứa hóa chất là gì? Có bao nhiêu loại và ứng dụng của nó trong đời sống

Bồn bể chứa hóa chất là gì? Có bao nhiêu loại bồn chứa hóa chất và ứng dụng của nó trong đời sống như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé!

Bồn bể chứa hóa chất là gì?

Bồn bể chứa hóa chất là nơi chứa các hóa chất với đặc tính chống ăn mòn và chống oxy hóa từ các loại chất như axit kiềm. Bên cạnh đó bồn bể chứa hóa chất còn được sử dụng để lưu trữ dầu thô, các sản phẩm dầu mỏ, khí tự nhiên, propan, phân bón và các hóa chất khác. Bồn bể chứa hóa chất chủ yếu được sử dụng tại các khu công nghiệp và sản xuất, những nơi có hoạt động bảo dưỡng xe và các khu vực vận chuyển. 

Phân loại bồn chứa hóa chất

Dựa vào các loại hóa chất cần lưu trữ bồn  chứa hóa chất thường sẽ được chia làm 3 loại là: 

 

  • Bồn Composite

  • Bồn PVC

  • Bồn PP

Mỗi loại bồn chứa hóa chất sẽ có các thành phần và tính chất vật lý cũng như hóa học khác nhau. Tuy nhiên đều có một điểm chung là độ trơ với các phản ứng hóa học khác nhau. 

Tiêu chuẩn bồn chứa hóa chất

Bồn bể chứa hóa chất cần đảm bảo các yếu tố sau đây:

  • Chống ăn mòn, chống cháy, chống oxy hóa

  • Có độ bền cao, có tính lưu động

  • Độ bền hóa học tốt

  • Đảm bảo tính nguyên vẹn của hóa chất được lưu trữ

  • Ứng dụng của các loại bồn Composite PVC, PP 

NT Hải Dương sẽ giới thiệu đến bạn đọc 3 loại bồn bể Composite, PVC, PP và những ứng dụng của chúng trong các quy trình xử lý công nghiệp khác nhau trong thực tiễn.

1. Bồn Composite 

Bồn composite hay còn có tên gọi khác là bồn bể chứa hóa chất composite, bồn nhựa composite, bể composite, bể nhựa composite. Hiện nay kích thước và hình dáng sẽ được đặt theo khuôn mẫu và yêu cầu của khách hàng. 

Thành phần chính của bồn: Bồn có chứa hai lớp chính đó là nhựa nền (matrix) và lớp vật liệu gia cường. Hai lớp vỏ của bồn được trộn với nhau theo các tỷ lệ hợp lý nhất giúp tăng khả năng chống ăn mòn và phản ứng hóa học. Đồng thời đảm bảo độ bền cho bồn chứa hóa chất.

Ứng dụng: Với bồn chứa axit là các loại hóa chất có tính ăn mòn cao như: axit clohydric, axit sunfuric, axit photphoric.

Với các bồn xử lý nước thải: Có chức năng lưu trữ các chất thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp trong các ngành gốm sứ hay dệt may và in ấn… Bên cạnh đó đây cũng là nơi lưu trữ các loại hóa chất trong quy trình xử lý công nghiệp như phosphate kẽm, dung dịch điện hóa, cromate nhôm…

>>Xem thêm:Tấm Nhựa pe 

2. Bồn PVC

Bồn PVC hay còn có tên gọi khác là bồn bể PVC và bồn nhựa PVC, bể PVC. Quy cách và hình dáng cũng được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng.

Thành phần chủ yếu của bồn bể PVC là làm từ nhựa PVC có ưu điểm là chống được các loại hóa chất có nồng độ rất cao.

Ứng dụng của bồn là được sử dụng trong sản xuất hóa chất và phân bón xi mạ, là nơi lưu trữ nước thải sinh hoạt gia đình và nước thải công nghiệp. Ngoài ra chúng còn được sử dụng trong các ngành công nghiệp như chế tạo máy móc, ô tô, xe máy, ốc vít, mạ điện tử…

Bồn PVC thành phần là nhựa nên có nhiệt độ trong bồn chứa giao động sẽ từ 60-80 oC để đảm bảo độ bền của bồn chứa.

3. Bồn bể chứa hóa chất PP 

 Bồn bể chứa hóa chất PP hay còn có tên gọi khác là : bồn bể PP, bồn nhựa PP, bể PP

Quy Cách: Theo khuôn mẫu và yêu cầu của khách hàng.

Thành phần: Thành phần chính của bồn được làm chủ yếu từ nhựa PP dạng tấm có khả năng chống ăn mòn hóa chất. Chống oxy hóa và tăng cường tuổi thọ bồn chứa và hệ thống thông khí. 

Ứng dụng của bồn chứa: Bồn chứa hóa chất có trong các quy trình xi mạ như mạ crom, mạ niken, mạ kẽm. Bồn chứa bên cạnh đó được sử dụng để xử lý các nước thải công nghiệp và bồn chứa dung dịch điện hóa Inox.

 

Trên đây là ứng dụng chính của ba loại bể chứa hóa chất được sử dụng nhiều nhất thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về các bồn bể chứa hóa chất cho cơ sở kinh doanh của mình và cho xí nghiệp thì có thể tham khảo thông tin mà chúng tôi chia sẻ cho các bạn để tìm ra loại bồn chứa phù hợp nhất. Mọi thông tin về các loại bể chứa hóa chất chất lượng. Bạn có thể liên hệ với Công ty TNHH Sản Xuất và Thương Mại NT Hải Dương để tìm hiểu về thông tin chi tiết. Công ty chúng tôi  là nhà sản xuất và phân phối các sản phẩm trong ngành nguyên vật liệu, thiết bị phụ trợ công nghiệp, nội thất. Trong đó có các bồn bể chứa hóa chất được nhiều khách hàng yêu thích nhất.

Công ty TNHH Sản xuất và thương mại NT Hải Dương

Địa chỉ: 865 Lê Thanh Nghị - P. Hải Tân - TP. Hải Dương

Kho: 575 bát khối - long biên - Hà Nội

Văn phòng Hồ Chí Minh: 346/26 Bình Lợi - Bình Thạnh - Hồ Chí Minh

Kho hàng HCM: Sotrans Thủ Đức - Xa lộ Hà Nội - Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0220.6251.999     Fax: 0220.6251.999

 

Nhân viên tư vấn