Máy đùn ống nhựa PVC hoạt động theo nguyên lý nào

Ống nhựa PVC được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống, từ công nghiệp đến nông nghiệp, các thiết bị trong gia đình. Quy trình sản xuất khá phức tạp nhưng cơ bản thì nó được hoạt động và sản xuất trên máy đùn ống. Vậy, máy đùn ống nhựa PVC được hoạt động như thế nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây:

>> Xem thêm: Tấm nhựa PVC

Máy đùn ống nhựa PVC

1. THÔNG TIN VỀ MÁY ĐÙN ỐNG NHỰA

Máy đùn ống nhựa chính là một sản phẩm được sử dụng để sản xuất ống nhựa PVC. Máy đùn có 2 dạng: 2 trục vis hoặc 1 trục vis vì nó có khả năng làm nóng chảy tốt và tạo ra sản phẩm đẹp.

2. NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA MÁY ĐÙN ỐNG NHỰA PVC

Máy đùn này được hoạt động dựa trên nguyên lý làm nóng chảy. Khi vật liệu tới họng cấp nguyên liệu và đưa vào máy đùn thì sẽ được làm nóng chảy từ 200 độ C. Phần trục vit dùng để làm nóng; nước và dầu để làm mát và ổn định nhiệt độ cần thiết trong quá trình chế tạo. Nhựa sau khi đến cuối trục vít của máy đùn ống nhựa PVC sẽ có máy bơm chân không hút những bọt khí và lọc bỏ tạp chất, ngăn cản các hoạt động, chuyển động xoáy của sản phẩm. Tiếp đến sản phẩm được tạo thành ở đầu tạo hình, sau đó được làm nguội và cho ra sản phẩm hoàn chỉnh.

Trên đây là nguyên lý hoạt động của máy đùn ống nhựa PVC. Hi vọng sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu cần thêm thông tin, vui lòng liên hệ với NT Hải Dương để được chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất!

>> Xem thêm: Ưu điểm khi sử dụng tấm PVC đặc làm bồn bể hóa chất

Tấm nhựa PVC đặc do NT Hải Dương cung cấp

Nhân viên tư vấn