Nhựa ABS toàn tập

Nhựa ABS

  ABS Tên gọi lấy từ 3 chữ cái đầu trong tiếng Anh của sản phẩm đồng trùng hợp ghép của ba chất đơn phân Acrylonitrile, Butadien, Styrene. Là loại nhựa (cây) có độ bền cao, độ dai tốt, đặc tính tổng hợp tốt, sử dụng rộng rãi, thường được dùng làm nhựa kỹ thuật. Về mặt công nghiệp, hàm lượng mủ su Multi-polybutadiene hoặc styreneb thấp hơn cao su SBR làm chuỗi chính, đồng trùng hợp ghép với hỗn hợp hai chất đơn phân Acrylonitrile, styrene để tạo thành. Trên thực tế nó luôn là hợp chất gồm Polymer của Butadiene và đồng trùng hợp ghép Acrylonitrile – Styrene SAN (hoặc gọi là AS). Những năm gần đây vẫn có trường hợp lấy trước đồng trùng hợp của hai đơn phân Styrene, acrylonitrile, sau đó mới hỗn hợp với nhựa (cây) ABS của đồng trùng hợp ghép với tỉ lệ trộn khác nhau, để điều chế ra nhựa (cây) ABS các loại với mục đích sử dụng khác nhau. Vào giữa những năm 50 của thế kỉ 20 đã bắt đầu sản xuất công nghiệp hóa tại Mỹ.
 

Tấm  nhựa ABS

Chiều dầy (mm)

Chiều rộng × Chiều dài (mm)

0.3--2mm(trong cuộn)

W:700mm,chiều dài bất kỳ

2mm-10mm

1200mm x 2400mm

12mm-100mm

1000mm x 2000mm

110mm-200mm

600mm x 1200mm

tấm nhựa abs

 

 Cây nhựa ABS

Đường kính (mm)

Chiều dài (mm)

0.5mm-5mm(trong cuộn)

chiều dài bất kỳ

6mm-300mm

1000mm

 

cây nhựa abs

Tên: Nhựa ABS (Acrylonirile Butadiene Styrene)
Màu sắc bao gồm: Trắng tự nhiên, Đen, Màu Khác
Các loại: Thanh, tấm, ống, hồ sơ

Các lớp bao gồm: 
chống cháy, UV kháng, da Texture, Haircell Texture 

Ghi chú:

1. kích thước khác, màu sắc có thể được tùy chỉnh.
2. Chiều dài, chiều rộng, đường kính và độ dày dung sai có thể thay đổi bởi nhà sản xuất. 
3. Một số lớp có sẵn trong các màu sắc khác nhau. 

Đặc điểm nhựa ABS

Đốt cháy chậm, sau khi rời ngọn lửa vẫn tiếp tục cháy, lửa có màu vàng, và có khói đen cùng luồng khói. Khi đốt, nhựa dẻo bị làm mềm cháy khét, không nóng chảy thành giọt.

Nhựa (cây) ABS được áp dụng các phương pháp gia công tạo hình như ép nhựa, đùn, chân không, thổi nhựa, và cuộn…để tạo thành nhựa dẻo, cũng có thể dùng các phương pháp gia công lần 2 như phương pháp cơ học, kết dính, phun, bốc hơi chân không … Do có khả năng tổng hợp khá tốt, được sử dụng rộng rãi, nên chủ yếu dùng làm vật liệu kỹ thuật, cũng được dùng làm công cụ thường dùng trong đời sống. Với tính năng chịu được dầu, axit, kiềm, muối và thuốc thử hóa học… khá tốt, và có khả năng mạ điện, sau khi mạ lớp kim loại có các ưu điểm như độ bóng tốt, tỉ trọng nhẹ, giá thành thấp…, có thể dùng thay thế cho một số loại kim loại. Còn kết hợp được với nhiều loại khác có khả năng tự tắt và chịu nhiệt để đáp ứng các mục đích sử dụng khác nhau.

Ứng dụng nhựa ABS

Trong nhựa (cây) ABS, các hạt cao su tồn tại ở trạng thái phân tán, phân tán trong trạng thái liên tục của nhựa (cây) SAN. Khi bị tác động, các hạt cao su liên kết sẽ chịu tác động và hấp thu nguồn năng lượng này, làm cho ứng suất phân tán, từ đó mà ngăn các vết rạn mở rộng hơn, và tăng khả năng ngăn nứt gãy.

Mục đích của việc đồng trùng hợp ghép là cải thiện khả năng tương thích và độ bám dính giữa bề mặt hạt cao su và trạng thái nhựa (cây). Nó liên quan đến số lượng nhựa (cây) SAN tự do và nhựa (cây) SAN ghép trên chuỗi cao su. Mức lệch của hàm lượng acrylonitrile trong 2 loại nhựa này không được phép quá lớn, nếu không khả năng tương thích sẽ không tốt, và sẽ gây rạn nứt bề mặt liên kết giữa cao su và nhựa (cây).

Nhân viên tư vấn