Nhựa PP an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường

Tấm nhựa PP an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường

Nhựa PP hiện đang được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, một số khách hàng vẫn thường lo lắng không biết chúng có an toàn cho sức khỏe và có thân thiện với môi trường hay không? Vậy, hãy cùng đọc bài viết này để đi tìm câu trả lời nhé!

Tấm nhựa PP

1. TẤM NHỰA PP ĐẶC CÓ AN TOÀN

- Nhựa PP có ký hiệu là số 5 bên trong hình tam giác, là loại nhựa an toàn cho sức khỏe nên khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng để đựng các thực phẩm khác nhau.

- Nhựa PP không có chứa chất độc hại nào thôi nhiễm vào thực phẩm khi bạn sử dụng. Bởi vậy nên nó được sử dụng để làm vỏ sữa chua, chai đựng nước, lọ thuốc, chai siro, nước tương, nước sốt cà chua,...

- Nhựa PP chịu được nhiệt độ 130oC nên bạn cũng có thể dùng trong lo vi sóng

Với những điều trên, nhựa PP được đánh giá là an toàn và dễ dàng trong việc tái chế. Do đó, bạn nên sử dụng nhựa PP để không ảnh hưởng tới sức khỏe của mình nhé!

2. CÁCH PHÂN BIỆT NHỰA CÓ ĐỘC VÀ KHÔNG CÓ ĐỘC

Bạn hãy cắt một miếng nhựa nhỏ và cho chúng vào lửa, quan sát:

- Nếu lửa dễ cháy thì nhựa đó không độc còn nếu khó bắt cháy thì nhựa có độc

- Khi bạn kéo miếng nhựa ra khỏi lửa, nếu nhựa không có độc sẽ tiếp tục cháy còn nhựa có độc thì nó không cháy nữa

- Trong quá trình cháy, nhựa không độc có chảy nước chấy lỏng và không có khói, còn nhựa độc thì có hiện tượng sùi bọt và bốc khói kèm theo mùi khét.

Qua bài viết này, bạn đã tìm hiểu được thêm nhiều thông tin về nhựa PP cũng như cách nhận biết nhựa có độc hay không. Hi vọng những thông tin này có ích cho bạn. Rất mong nhận được sự ủng hộ từ Quý khách hàng!

>> Xem thêm: Báo giá tấm nhựa PP - NT Hải Dương

Nhân viên tư vấn