PVC là gì và quá trình tạo ra nhựa PVC thế nào

PVC là gì và quá trình tạo ra nhựa PVC thế nào

PVC là gì

PVC (viết đầy đủ là Polyvinyl) là một loại nhựa không mùi và rắn. Màu phổ biến nhất của PVC là màu trắng, cũng có thể không màu hoặc màu hổ phách. Nhựa PVC được làm từ Vinyl Clorua có công thức hóa học là C2H3Cl.

PVC hiện nay được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, mang tới nhiều lợi ích cho người dùng. Đặc biệt, sử dụng PVC không tốn quá nhiều chi phí nên khách hàng không quá lo lắng về giá. PVC cũng linh hoạt hơn và nhẹ hơn so với những vật liệu khác, mang lại sự thuận tiện trong quá trình sử dụng.

>> Xem thêm: Nhựa PVC dùng để làm gì

Tấm nhựa PVC

Quá trình tạo ra nhựa PVC

Quá trình tạo ra nhựa PVC rất phức tạp từ cả hóa chất lẫn kỹ thuật sản xuất. Nó bao gồm các polyme hóa (sự tham gia cùng nhau của các phân tử nhỏ để làm cho các phân tử dài hơn) vinyl clorua – đó là một sự kết hợp của clo và ethylene. Hai nguyên liệu – clo ethylene – được chiết xuất từ khí thiên nhiên của quá trình cracking nhiệt, và sau đó chúng được chuyển đổi.

Vậy nên, nhựa PVC được sản xuất bởi một quá trìnhkyx thuật cao và thực hiện trên quy mô lớn với các thiết bị chuyên môn.

Tuy nhiên, hiện nay PVC vẫn được sản xuất và sử dụng khá rộng rãi trên thị trường.

Màn nhựa PVC

Những ưu điểm của nhựa PVC

- Nhựa PVC có tính linh hoạt cao, người dùng có thể định hình nó để đáp ứng nhu cầu sản xuất của mình.

- Đảm bảo độ chắc chắn và bền bỉ trong nhiều năm mà không phải lo lắng về thời tiết

- Không thấm nước, không mối mọt, cong vênh

Qua bài viết này, bạn đã hiểu được rằng PVC rất linh hoạt và có nhiều ưu điểm nổi bật. Nhiều công ty đã dùng nhựa PVC để sản xuất cuộn nhự PVC, tấm nhựa PVC, màn nhựa PVC,... Vì PVC có khả năng chống nước nên khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng để ngăn ẩm tuyệt vời.

Để tìm hiểu và được tư vấn thêm về lĩnh vực này, bạn vui lòng liên hệ với NT Hải Dương để được chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI NT HẢI DƯƠNG

Địa chỉ: 865 Lê Thanh Nghị - TP Hải Dương

Email: lienhe@noithatpvc.com

Hotline: 0915.987.659 

>> Xem thêm: Nhựa PVC màu trắng sữa

Nhân viên tư vấn