Tấm nhựa PVC là gì

Tấm nhựa PVC là gì? - NT Hải Dương

Hiện nay, tấm nhựa PVC được ứng dụng khá rộng rãi trên thị trường. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn còn thắc mắc không biết : Tấm nhựa PVC là gì ? Mời các bạn cùng đọc bài viết sau đây để tìm hiểu câu trả lời nhé !

1. TẤM NHỰA PVC LÀ GÌ?

PVC là một loại nhựa rắn và không mùi. Vào năm 1872 Baumann đã phơi ống nghiệm có chứa Vinylclorua dưới ánh nắng mặt trời, thu được một hợp chất màu trắng. Người ta đã xác định đây là hỗn hợp nhựa tổng hợp có công thức phân tử là (C2H3Cl)n viết tắt là PVC.

Tấm nhựa PVC là một ứng dụng mới nhất của nhựa PVC. Sản phẩm này có chức năng như gỗ và thêm một số tính năng vượt trội là : chóng nước, chống mối mọt, chống cháy lan, cách nhiệt, cách điện tốt, cách âm, đa chức năng và thân thiện với môi trường.

>> Có thể bạn quan tâm: Nhựa PVC màu trắng sữa

2. ĐẶC TÍNH CỦA TẤM NHỰA PVC

Trọng lượng: PVC có trọng lượng khoảng 1.43g/cm3, gần bằng 1/6 trọng lượng của gang và thép. Do đó giá thành vận chuyển và lắp đặt cũng thấp hơn.

An toàn: nhựa PVC có khả năng chống nấm mốc, không bị nhiễm khuẩn. Thêm nữa, với bề mặt nhẵn bóng, tấm nhựa PVC không hỗ trợ sự phát triển của các chất hữu cơ, độc hại. Bởi vậy, nó an toàn, được sử dụng làm kệ hàng hóa trong cửa hàng thực phẩm, dược phẩm.

Tính cơ học : nhựa PVC được sử dụng trong nhiều điều kiện khác nhau. Độ bền kéo, uốn và cường độ nén của PVC khoảng 450 kg/cm2.

Tính chất hóa học : nhựa PVC không bị ảnh hưởng bởi hầu hết các loại axit, kiềm, chất hữu cơ, các loại kiềm, chất béo.

Tính linh hoạt : PVC là loại nhựa nhiệt dẻo, có khả năng chịu được biến dạng do các yếu tố như : sức nâng của xe nâng hàng, sức tải của các vật liệu nặng khác,...

Tính chống cháy : nhựa PVC không bén lửa và chính bản thân nó có thể tự dập tắt lửa.

Kháng điện : nhựa PVC có điện trở suất lớn hơn 1014 Ohm.cm và có khả năng cách điện tốt

Chịu nhiệt cao : PVC có khả năng chống cháy tới 1000 độ C và thời gian chịu được nhiệt nóng chảy là 30 phút. Tấm nhựa PVC chỉ nóng chảy chứ không bị bắt chát.

Ngoài ra, tấm nhựa PVC còn có tính năng như : không bị ôxy hóa, không co ngót và biến dạng theo thời gian.

3. ỨNG DỤNG CỦA TẤM NHỰA PVC

- Trong sản xuất nội thất : tấm nhựa PVC được sử dụng để làm nhiều đồ nội thất như: tủ bếp, tủ chậu lavabo, tủ quần áo, kệ ti vi, giường ngủ, kệ trưng bày sản phẩm. Những vật liệu như gỗ, mdf hay vật liệu nội thất khác ứng dụng như thế nào thì tấm nhựa PVC đều có thể thay thế được.

- Trong quảng cáo : tấm nhựa PVC được dùng để cắt CNC, cắt chữ, in ấn, palo, biển quảng cáo,...

- Trong xây dựng công nghiệp, dân dụng : PVC được sử dụng trong xây dựng công nghiệp : cách nhiệt, làm nội thất tàu thuyền, bàn gia công công nghiệp, làm cửa,...

Qua bài viết này, các bạn đã tìm hiểu được thêm nhiều về tấm nhựa PVC. Nếu bạn còn thắc mắc, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số 0915.987.659 để được hỗ trợ thêm !

>> Xem thêm: PVC là gì và quá trình tạo nhựa PVC như thế nào

Nhân viên tư vấn