Tìm hiểu các tiêu chuẩn của tấm Pallet nhựa

Tấm Pallet nhựa tuy ra đời sau pallet gỗ và pallet tre nhưng hiện nay lại được sử dụng phổ biến trên thị trường. Bài viết này, mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu về các tiêu chuẩn của tấm nhựa pallet PVC.

Các tiêu chuẩn của Pallet nhựa

Với việc vận chuyển hàng hóa đi nước ngoài, tấm pallet nhựa được yêu thích hơn cả. Bởi khi dùng Pallet gỗ phải trải qua những quy định nghiêm ngặt về phong chống truyền nhiễm các dịch bênh, còn Pallet giấy thì không đủ độ bền để bảo vệ hàng hóa, Pallet kim loại thì giá thành cao.

Tuy nhiên, khi sử dụng pallet nhựa, bạn cũng phải đảm bảo về các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về kích thước lẫn chất lượng. Cụ thể như sau :

* Pallet nhựa theo tiêu chuẩn ISO

Tiêu chuẩn ISO là tiêu chuẩn quy định về kích thước của các tấm pallet nhựa khi vận chuyển các hàng hóa đi xuất khẩu. Theo đó, tấm pallet nhựa này cần đạt kích thước theo tiêu chuẩn là 1009 x 1200 x 15 (mm). Tiêu chuẩn này được đưa ra bởi tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế International Organization for Standardization (viết tắt là ISO).

* Pallet nhựa theo tiêu chuẩn của châu Âu

Tấm Pallet nhựa đạt tiêu chuẩn của châu Âu được gọi là Pallet Euro hay CEN Pallet, được sử dụng trong hầu hết các ngành công nghiệp với kích thước thông dụng là 800 x 1200 x 144 (mm). Pallet này được dùng để vận chuyển cùng các loại xe tay nâng trong nhà xưởng.

* Pallet nhựa theo tiêu chuẩn của Úc

Loại Pallet này thường chỉ được sử dụng tại Úc mà ít xuất hiện tại các quốc gia khác. Bởi vì Pallet nhựa này có kích thước là 1165 x 1165 (mm) không phù hợp với các kích thước của thùng hàng theo tiêu chuẩn ISO. Nó chỉ phù hợp để sử dụng trên các xe container RACE đường sắt của Úc.

Trên đây là những tiêu chuẩn của tấm nhựa Pallet để các bạn tham khảo. Nếu có nhu cầu về Pallet nhựa PVC để làm gạch không nung hoặc kê hàng hóa, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất!

>> Xem thêm: So sánh Pallet nhựa với Pallet gỗ và Pallet kim loại

Nhân viên tư vấn