Nhựa PVC dùng để làm gì - NT Furniture

Nhựa PVC dùng để làm gì ? - Tấm nhựa PVC

Nhựa PVC được ứng dụng khá rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Muốn biết nhựa PVC dùng để làm gì, mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé ! Hi vọng sau bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin về nhựa PVC.

1. Tạo màng PVC

Màng PVC được tạo ra nhờ việc cán trên máy cán hoặc thổi trên máy thổi màng. Màng nhựa PVC có 3 loại là : màng cứng, bán cứng và màng mềm tùy theo hàm lượng chất hóa dẻo thêm vào.

Màng PVC được dùng để sản xuất nhiều sản phẩm khác nhau : áo mưa, mái hiên, nhãn chai nước khoáng, đóng gói sản phẩm, alnbum,..

Nhựa PVC dùng để làm gì

2. Ống nhựa PVC

Ống nhựa PVC có 2 loại như sau :

- Ống nhựa PVC cứng (còn được gọi là uPVC) : không dùng chất hóa dẻo trong công thức phối trộn.

- Ống nhựa PVC mềm : sử dụng chất hóa hóa dẻo trong công thức phối trộn, thường sử dụng chất DOP

Ống nhựa PVC được sử dụng rất đa dạng như ống dẫn nước từ nhà máy tới các hộ gia đình, ống dẫn nước thải, ống dẫn tưới nước tại các trang trại trồng cao su, cà phê, ống dẫn nước ở các nhà máy thủy điện,...

3. Dây và cáp điện nhựa PVC

Nhựa PVC được dùng để sản xuất dây và cáp điện. Tùy loại phụ gia cho vào mà dây cáp điện được phân loại ra : dây cáp sử dụng ở 70oC (dây điện dân dụng), 90oC và 105oC (dùng cho trạm biến thế, xe hơi, tàu điện).

Nhựa PVC dùng để làm gì

4. Tấm nhựa PVC

PVC được sử dụng để làm tấm nhựa PVC, có các ứng dụng như sau :

-Sản xuất nội thất : tấm nhựa PVC được dùng làm tủ bếp, tủ quần áo, kệ ti vi, giường ngủ, kệ trưng bày sản phẩm, tủ chậu lavabo. Nói chung, nó có thể thay thế được những chất liệu được làm từ gỗ hay MDF.

- Trong quảng cáo : tấm nhựa PVC được sử dung để cắt CNC, cắt chữ, in ấn, làm biển thông báo, biển quảng cáo,...

- Trong xây dựng công nghiệp, dân dụng : làm tấm cách nhiệt, nội thất tàu thuyền, bàn gia công công nghiệp hay làm cửa,...

Xem thêm: Tấm nhựa PVC là gì

Nhựa PVC màu trắng sữa

Nhân viên tư vấn