Mẹo nhỏ nhận biết các loại nhựa có độc

Ngày nay, túi nilong xuất hiện rất nhiều trên thị trường, đâu đâu cũng thấy nhưng ít người biết được rằng chúng được làm từ nhựa không tốt cho sức khỏe.

Nhìn chung, những loại nhựa PP, PE, PS không có tính độc, bởi vậy PP và PE được sản xuất những đồ đựng thực phẩm như khay, hộp, đĩa. Còn nhựa PVC có tính độc nên không thể àm túi hay hộp đựng thực phẩm được.

>> Xem thêm:

Nhận biết nhựa có độc hay không

Để xác định xem nhựa có độc hay không, chúng tôi mách bạn 3 mẹo nhỏ như sau :

Cách 1 :

Cắt một miếng túi đựng thực phẩm rồi cho vào lửa rồi quan sát : nếu thấy nó dễ cháy, say khi kéo ra khỏi lửa vẫn tiếp tục cháy, có chảy chất nước lỏng, không bốc khói thì nhựa này không có tính độc. Còn nếu nhựa khó cháy, khi kéo ra khỏi lửa tắt ngấm luôn, khi cháy bốc khói và có mùi khét là nhựa có tính độc.

Cách 2 :

Những loại nhựa có tính độc thường có trọng lượng lớn hơn nên khi thả vào nước dễ bị chìm xuống. Còn nhựa không có tính độc thì nhẹ và nổi trên nước.

Cách 3 :

Nhựa có độc khi sờ vào thấy mềm mại, trên bề mặt có gợn những hạt nhỏ li ti như hạt cát nhỏ

Nhựa không độc sở vào thấy trơn mượt giống như kiểu sáp ong.

Hi vọng sau bài viết này, bạn đã biết cách phân biệt các loại nhựa độc và không độc, từ đó lựa chọn những sản phẩm tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vui lòng liên hệ tới 0915.987.659 nếu muốn hỗ trợ thêm.

Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp các loại tấm nhựa có chất lượng cao với mức giá phải chăng, luôn làm hài lòng tất cà khách hàng. Rất mong nhận được sự ủng hộ từ Quý khách hàng!

>> Xem thêm: Phân biệt các loại nhựa PE, PC, PVC, PET

Nhân viên tư vấn